หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ชีวิตหลังเกษียณดีแน่นอน หากลองทำ 3 สิ่งนี้ !
ชีวิตหลังเกษียณดีแน่นอน หากลองทำ 3 สิ่งนี้ !
ชีวิตหลังเกษียณดีแน่นอน หากลองทำ 3 สิ่งนี้ !
28 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/GgRrKzzZ-198668086_288926959642815_3148456893669738516_n.jpg

สถานการณ์ที่เราทุกคนต้องหยุดอยู่บ้านและออกไปไหนไม่ได้มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง.. 🏡

นักเรียนจากที่ต้องไปโรงเรียนก็เปลี่ยนเมาเป็นเรียนออนไลน์ วัยทำงานจากต้องไปออฟฟิศก็ต้องทำงานแบบ Work from home ส่วนวัยเกษียณก็ต่างหากิจกรรมหรืองานอดิเรกทำเพื่อสร้างความสุขในแบบของตัวเอง

พอฟังๆ ดูเหมือนว่าในข่าวร้ายนั้นจะมี “เวลาดีๆ" ซ่อนอยู่?

ทุกคนได้มีโอกาสอยู่กับตัวเองมากขึ้น มีเวลาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองและคนรอบข้าง ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะเตรียมตัวและวางแผนให้พร้อมรับมือกับอนาคตที่ไม่แน่นอนอย่างดีที่สุด

อากงอาม่าเลยมีคำแนะนำเกี่ยวกับ “3 สิ่งง่ายๆ ทำแล้วจะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นหลังเกษียณแน่นอน!” #ยิ่งทำได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีๆขึ้นไปอีก

1 ดูแลตัวเอง - นอกจากเรื่องของการรู้จักเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นสมวัยอยู่เสมอ การวางแผนการออมเพื่อให้มีเงินใช้สอยไม่ติดขัดตลอดวัยเกษียณ

อีกข้อที่ต้องใส่ใจ นั่นก็คือ “การหากิจกรรมที่ได้ใช้สมองและขยับเขยื้อนร่างกาย” ในแต่ละวันอยู่เสมอ ตั้งแต่ตื่นเช้ายันเข้านอน ไม่ว่าจะทำสวน การเดิน หรือการอ่านหนังสือ เป็นต้น

เพราะนอกจากจะช่วยให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว การได้ฝึกคิดหรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ จะช่วยให้เราลดเสี่ยงด้านโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วย

2 ดูแลบ้าน - ยิ่งโควิดอยู่กับเรานานเท่าไหร่ ยิ่งย้ำให้รู้ว่า ‘บ้าน’ คือสถานที่ที่เราควรลงทุนกับมันมากที่สุด เพราะเราต้องใช้เวลาอยู่กับมันค่อนข้างมาก

ดังนั้นการแบ่งเวลาให้สำหรับการจัดบ้าน การทำความสะอาด รวมไปถึงการวางแผนตกแต่งหรือปรับปรุงบ้านให้ดูดีอยู่เสมอ จะช่วยทำให้บ้านของเราน่าอยู่มากขึ้นไปอีก รวมถึงสมาชิกทุกคนก็จะมีความสุขทุกเมื่อที่ได้ใช้เวลาอยู่บ้านร่วมกัน

3 ดูแลความสัมพันธ์ - ถ้าเรารู้จักวิธีการดูแลตัวเองและบ้านอย่างดีแล้ว แน่นอนว่าอีกสิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือ “การดูแลความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวหรือคนรอบตัว” เพราะความสัมพันธ์ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเติมเต็มความสุขในชีวิตให้กับมนุษย์

หลังจากวันนี้ลองสังเกตดูว่า ความสัมพันธ์กับคนสำคัญรอบข้างเป็นอย่างไรบ้าง มันดีหรือมันไม่ดีตรงไหน ซึ่งมันไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์หรอกนะ ขอแค่ดีต่อใจก็พอค่ะ

วันนี้คุณเริ่มดูแลอะไรแล้วบ้าง มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ❤️

#อากงอาม่า #AgongAma

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.