หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > AgongAma แบรนด์ที่เริ่มต้นจากความรักของทายาทโรงงานยาสมุนไพรแสดงที่ส่งต่อถึงอากง (thepeople)
AgongAma แบรนด์ที่เริ่มต้นจากความรักของทายาทโรงงานยาสมุนไพรแสดงที่ส่งต่อถึงอากง (thepeople)
AgongAma แบรนด์ที่เริ่มต้นจากความรักของทายาทโรงงานยาสมุนไพรแสดงที่ส่งต่อถึงอากง (thepeople)
17 Feb, 2024 / By agong-ama
Images/Blog/o7Y9LovH-เว็บอากง.jpg

ทายาทโรงงานยาสมุนไพรที่ทิ้งโอกาสไปเรียนต่อต่างประเทศ เพื่อกลับมาดูแลอากง สู่จุดเริ่มต้น AgongAma แบรนด์ที่อยากส่งต่อความรักให้ผู้สูงวัยในครอบครัว

 

‘ถ้าเรียนต่ออีก 3 ปี กลับมาอากงไม่อยู่แล้วแน่เลย’ เป็นคำพูดที่อากงบอกกับ ‘ไมล์-เกศกมล จันทร์โภคาไพบูลย์’ เมื่อเธอปรึกษาเรื่องรับทุนไปเรียนต่อยังประเทศญี่ปุ่น และนั่นเป็นประโยคที่ทำให้เธอเลือกทิ้งโอกาสนั้นและกลับบ้านเกิดที่พัทลุงเพื่อมาดูแลอากง บุคคลที่เธอรักและผูกพันตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งต่อมาการตัดสินนี้ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ AgongAma (อากงอาม่า) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้สูงอายุที่อยากเป็นตัวแทนของความรักที่ส่งต่อให้ผู้สูงวัยในครอบครัว

 

“ตอนเรียนอยู่คณะเภสัชศาสตร์ ที่จุฬาฯ ไมล์คุยกับอากงทุกวันชอบเล่าให้เขาฟังว่า ทำอะไร ไปเที่ยวไหน พอเรียนจบมีโอกาสได้ทุนเรียนต่อที่ญี่ปุ่น เลยโทรถามอากงซึ่งตอนนั้นอายุ 90 กว่าแล้ว พออากงตอบแบบนั้นไมล์ตัดสินใจกลับบ้านทันที คิดแค่ว่ายังมีอากงอยู่ ต้องรีบกลับไป ถ้าตอนนั้นเลือกเรียนคงเสียใจ เพราะ 3 ปีต่อมา อากงก็เสียจริงๆ”

 

ช่วงแรกที่กลับบ้านเกิด เธอพาอากงไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ เพื่อให้เห็นภาพเหมือนที่เธอเคยเล่าให้ฟัง และรู้สึกถึงความสุขของอากงที่ได้ออกไปท่องเที่ยว กระทั่งวันนึงเธอเห็นอากงดูเหนื่อยและหลับบนรถ ทำให้เริ่มสังเกตจนรู้สาเหตุว่า มาจากอากงเกิดอาการคันจากผิวแห้ง จนทำให้ไม่สามารถนอนหลับได้เต็มที่ในเวลากลางคืน

 

นั่นนำมาสู่การหาครีมทาผิวเพื่อมาแก้ปัญหาให้อากงกลับมามีความสุขในการใช้ชีวิตและ enjoy กับการท่องเที่ยวอีกครั้ง แต่หาเท่าไรก็ยังไม่ตอบโจทย์ สุดท้ายเธอเลยทำครีมขึ้นมาเอง เพื่อแก้ปัญหาให้กับอากง คนที่เธอรักและผูกพัน ซึ่งต่อมาได้ถูกพัฒนามาเป็นแบรนด์ AgongAma ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้สูงวัยที่คว้ารางวัลระดับประเทศมาแล้ว

 

อ่านเรื่องราวฉบับเต็มที่ https://www.thepeople.co/business/local-entrepreneur/53039

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.