หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ประเทศที่อยากไปที่สุด หลังหมดโควิด
ประเทศที่อยากไปที่สุด หลังหมดโควิด
ประเทศที่อยากไปที่สุด หลังหมดโควิด
28 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/uSJbNhxi-12-AgongAma-Content-12.jpg

สายเที่ยวอย่าพึ่งท้อ! “หลังโควิดไปเที่ยวไหนดี?” #แชร์อากงอาม่าหน่อย 🇯🇵🇬🇧🇺🇸🇳🇿🇨🇭

ครึ่งปีแล้วที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน ช่วงนี้ก็ทำอาหาร ปลูกพืชผักสวนครัววนไป เพราะไกลสุดที่ไปได้ก็ไม่พ้นหน้าบ้าน แต่อากงอาม่าแนะนำลูกๆหลานๆนะว่า ‘อย่าเสพข่าวเครียดๆ มากเกินไปล่ะ’ สลับดูคอนเทนต์อะไรที่ผ่อนคลายตัวเองบ้างนะ

อย่างข่าวที่ว่าตอนนี้ หลายประเทศเริ่มกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งแล้วนะ! สำหรับอากงอาม่าแค่ได้ยินแบบนี้ก็มีกำลังใจขึ้นมาแล้ว วันนี้เลยอยากแบ่งปันเรื่องชวนฝันคลายเครียดสักหน่อย เอาใจหลายๆคนที่คิดถึงการท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นพิเศษ กับ “5 พิกัด ที่ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้สักครั้ง” มาอัปเดตไปพร้อมกันนะ

1 ญี่ปุ่น 🇯🇵 - แค่จินตนาการว่าจะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็มีความสุขขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ นึกถึงสถานที่สวยๆนับยังไงก็ไม่หวาดไม่ไหวจริงๆ จะไป Osaka Kyoto Nara ก่อน หรือเทศกาลซากุระบาน หรือไปเดินแถว Kawachi Fuji Garden ก็คงจะเหมือนกับเดินอยู่ในภาพวาดสีน้ำมันดอกไม้แสนสวย ถ้าทุกคนได้ไปคงจะผ่อนคลายสบายใจน่าดูเลยนะ

2 นิวซีแลนด์ 🇳🇿 - ถูกใจสายกิจกรรมอย่างอากง เพราะ “เมืองควีนทาวน์” ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ ไม่ว่าจะฤดูร้อนหรือฤดูหนาว จะว่ายน้ำ เดินป่า ปีนเขา พายเรือคายัค ตกปลาแซลมอน ขี่จักรยานภูเขา เล่นหิมะอย่างสกีรีสอร์ท หรือใครใจถึงก็สามารถที่จะไปกระโดดบันจีจัมพ์ตอนกลางคืนได้อีกด้วย เรียกว่า ถึงใจครบในประเทศเดียว!

3 อเมริกา 🇺🇸 - ตอนนี้ประชากรของเขาฉีดวัคซีนกันไปเหมือนจะครบแล้ว ทำให้เวลานี้ไม่จำเป็นต้องมีมาตรการบังคับให้ใส่หน้ากากอนามัย คนจำนวนมากออกมาเที่ยวข้างนอกได้ตามปกติ รวมถึงนักท่องเที่ยวก็สามารถบินไปได้แล้วด้วย ซึ่งตอนนี้สหรัฐก็กำลังจะเข้าสู่ “ฤดูร้อน” แห่งเสรีภาพและการเฉลิมฉลอง แค่คิดก็อยากจะไปนั่งเรือชมวิว “น้ำตกไนแองการา” แล้ว หรือถ้าใครจะไปตอนฤดูหนาวก็อย่าลืมเตรียมเสื้อคลุมกันไปหนาๆล่ะ

4 สวิตเซอร์แลนด์ 🇨🇭- เชื่อว่าสวิสเป็นเมืองในฝันของใครหลายๆคน ครึ่งหนึ่งในชีวิตต้องไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติด้วยตาตัวเองสักครั้ง โดยเฉพาะที่ “Zermatt” เมืองเล็กๆ ที่สุดแสนจะน่ารักด้วยบรรยากาศที่คงอนุรักษ์ความเป็นชาวสวิสแบบดั้งเดิมไว้ เรียกว่าถ้าได้ไปอีกครั้งจะเดินถ่ายรูปตลอดถนนหลักเลย ฟิน!

5 สหราชอาณาจักร 🇬🇧 - ตอนนี้ที่อังกฤษกำลังอยู่ในช่วงนับถอยหลังรอ “วันแห่งอิสรภาพ” ที่ทุกคนจะมีอิสระในการท่องเที่ยวได้มากขึ้น รวมถึงร้านค้า พิพิธพัณฑ์ หรือสถานที่ต่างๆก็จะไม่จำกัดจำนวนคน และไม่บังคับให้ใส่หน้ากากอนามัยเช่นกัน รอหน่อยนะอากงจะพาอาม่าไปขึ้น “London Eye” ให้ได้เลย นั่งชิวๆดูวิวลอนดอนแบบพาโนรามาสัก 30 นาที คงจะโรแมนติกน่าดูเลย

นี่เป็นส่วนหนึ่งในแพลนของอากงอาม่า ส่วนตอนนี้ “เที่ยวทิพย์” กันสนุกๆไปก่อนนะทุกคน 🏡

เราเข้าใจที่สุดเลยว่า “ร่างกายต้องการไปเที่ยว” แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ ไม่ควรพึงใคร “ดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีที่สุด” ถ้าทุกคนร่วมมือกัน อีกไม่นานเราคงได้กลับไปใช้ชีวิตเหมือนก่อน และเตรียมบินต่อได้สบายๆ แน่นอน ❤️

#อากงอาม่า #AgongAma

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.