หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ผิวหนังผู้สูงอายุ ต่างจากวัยรุ่นอย่างไร ?
ผิวหนังผู้สูงอายุ ต่างจากวัยรุ่นอย่างไร ?
ผิวหนังผู้สูงอายุ ต่างจากวัยรุ่นอย่างไร ?
19 Jun, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/TfZZsfKT-8-elderlySkin-10052021.jpg

ใครเป็นคนทำ! ผิวหนังของคนต่างวัยจึงได้ต่างกันขนาดนี้

วันนี้เราอยากชวนทุกคนมาเข้าใจเรื่องของ “ผิวผิว” ให้ลึกถึงระดับโครงสร้างผิว สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดข้อแตกต่างอันยิ่งใหญ่ระหว่าง “ผิวหนังผู้สูงอายุ กับ ผิวหนังหนุ่มสาว” เพราะยิ่งเข้าใจยิ่งบำรุงได้ดียิ่งขึ้น

จริงอยู่ที่ว่า ผิวของวัยุร่นนั้นแข็งแรง แต่เมื่ออายุมากขึ้นมันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา จึงเป็นที่มาว่า “ผิวต้องการตัวช่วย” เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพให้ผิวกลับมามีสุขภาพแข็งแรงเหมือนตอนวัยรุ่นอีกครั้ง

ถ้าคุณลองดูจากภาพจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า เมื่ออายุมากขึ้น (หรืออายุมากกว่า 25 ปีข้ึนไป) ตัว Collagen และ Elastin ที่อยู่ในชั้นผิวหนังแท้นั้นจะเรียงตัวไม่เป็นระเบียบและมีจำนวนลดน้อยลง หรือเรียกว่าผิวกำลังส่งสัญญาณบอกเราว่า ผิวกำลังขาดความตึงกระชับและจะส่งผลให้ผิวคุณเริ่มมีริ้วรอยเล็กๆ หรือหย่อนคล้อยลงนั่นเอง

หากไม่อยากปล่อยให้ผิวแก่ตามวัย อย่าลืมหาวิธีกระตุ้นให้เซลล์ผิวกลับมาทำงานได้ปกติ “การเลือกกินและการใช้ครีมบำรุงผิว” ที่เหมาะสมกับสภาพผิว จะมีผลต่อการปกป้องชั้นผิวหนังได้อย่างตรงจุด แล้วคงสภาพความอ่อนเยาว์ให้โครงสร้างผิวคุณได้ยาวนานค่ะ

#AgongAma #ครีมเวชสำอางเพื่อผิวแห้ง #Skincareผิวแห้ง #Skincareผิวลอก #สกินแคร์สำหรับผู้สูงอายุ #รีวิวAgongAma #เวชสำอางโดยเภสัชกร 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.