หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ผื่นขึ้น ติดโควิดจริงหรือ?
ผื่นขึ้น ติดโควิดจริงหรือ?
ผื่นขึ้น ติดโควิดจริงหรือ?
27 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/ywHWYFcF-1-6rashesSignalingCOVID-26042021.jpg

ผื่นขึ้น ติดโควิดจริงหรือ?

การระบาดระลอกนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่พอ ยังนำอาการใหม่มาอีก “ผื่นโควิด” อาการสะท้อนสัญญาณอันตรายใหม่ ที่อาจบอกว่า “คุณติดเชื้อโควิด-19 แล้ว” ⚠️

เมื่อก่อนเรามักจะมีคำถามเวลารู้สึกมีไข้ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรสว่า นี่ฉันติดหรือยังนะ? แต่รอบนี้หากคุณเริ่มตาแดง น้ำมูกไหล ไม่มีไข้ หรือมีผื่นขึ้น ขอให้ทุกคนเริ่มสังเกตตัวเองนับจากนั้น หรือโทรไปสอบเจ้าหน้าที่เพื่อขอคำแนะนำที่ถูกต้อง ท่ามกลางการแพร่ระบาดที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ “ผื่น” อาการที่ไม่ควรมองข้ามในตอนนี้... ว่าแตกต่างจากโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังอย่างไร? แบบไหนเป็นสัญญาณโควิด? แค่ไหนควรไปพบแพทย์?

โดยจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขจะพบว่า ตอนนี้ผื่นจะเกิดขึ้นอยู่ 6 ลักษณะ ส่วนมากจะเกิดในคนอายุไม่มากและเป็นติดต่อกันหลายวัน ซึ่งอาการเหล่านี้จะแตกต่างไปจากการโรคประจำตัวทางผิวหนังที่บางคนเป็นอยู่ ซึ่งคุณสามารถเช็กด้วยตัวเองเบื้องต้นเมื่อมีอาการว่า กินยาแก้แพ้แล้วหายหรือไม่?

แต่หากคุณมีประวัติเสี่ยงจากการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงมา แล้วเกิดมีผื่นใดผื่นหนึ่งใน 6 ลักษณะนั้นและเป็นมานานไม่หายสักที แถมยังมีอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจร่วมด้วย เช่น เจ็บคอ ไอ และไข้ขึ้น กลุ่มคนเหล่านี้ควรไปพบแพทย์ทันทีค่ะเพื่อรับการรักษาที่เหมาะสมต่อไปค่ะ

อยู่บ้านรักษาสุขภาพกันนะคะ ขอให้ทุกคนแข็งแรง “ตระหนักแต่ไม่ตระหนก” ✌🏻❤️

#อากงอาม่า่ #AgongAma

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.