หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > แสงแดด ช่วยให้ผู้สูงอายุอารมณ์ดีจริงหรือ ?
แสงแดด ช่วยให้ผู้สูงอายุอารมณ์ดีจริงหรือ ?
แสงแดด ช่วยให้ผู้สูงอายุอารมณ์ดีจริงหรือ ?
28 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/L8XS1abl-7-goodMoodBySun-07052021.jpg

กระแสตื่นตัวทางสุขภาพเพิ่มมากขึ้น = ควักเงินเพิ่มขึ้น?

หลายคนยอมเสียเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อมองหาวิตามินเสริมที่เขาว่ากันว่าดีมารับประทาน ไม่ว่าจะเป็น Vitamin C ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน Vitamin B ช่วยเรื่องความจำ หรือ Vitamin E เพื่อรักษาผิวสวย

แต่มีอยู่หนึ่งวิตามินเป็น “วิตามินที่ถูกลืม” วิตามินที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติพิเศษมากมายแถมยังไม่ต้องใช้เงินสักบาทให้ได้มา...

นั่นก็คือ “วิตามินดี” ที่จะทำให้เราสุขภาพดี เพราะร่างกายสามารถสังเคราะห์ได้เองใต้ชั้นผิวหนังของเราเอง แต่ต้องอาศัยการกระตุ้นจากการออกแดด (ให้เป็น) ไม่ใช่การออกมายืนตากแดดทั้งวันนานๆ นะคะ เพราะวิธีนี้อาจเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังได้

ซึ่งเราจะแนะนำแสงแดดอ่อนๆ ตอนช่วงเช้าตั้งแต่ 08.00-10.00 แดดไม่แรงและไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังค่ะ

ดังนั้นวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักประโยชน์ของวิตามินดีจากแสงแดดให้มากขึ้น ฟังแล้วคุณจะอยากปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน!

1 ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ด้วยหน้าที่ในการดูดซึมแคลเซียมและแร่ธาตุต่างๆ จึงช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของสุขภาพกระดูก รวมไปถึงช่วยป้องกันโรคกระดูกบางและกระดูกพรุน

2 ป้องกันเบาหวาน ประสิทธิภาพของวิตามินดี ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญน้ำตาลได้ดีขึ้น และยังช่วยควบคุมการผลิตอินซูลิน ที่เป็นฮอร์โมนสำคัญของการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

3 เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน วิตามินดีจะวิ่งไปจับกับตัวรับที่เม็ดเลือดขาวชนิดต่างๆ (B Cell, T Cell) ที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แน่นอนว่าส่งผลดีให้ร่างกายสามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาคุกคามร่างกายได้นั่นเอง

4 รักษาสมดุลช่วยลดความเครียด เพราะวิตามินดีช่วยให้สมองหลังสารเซโรโทนิน (Serotonin) ได้ดีขึ้น ถือเป็นสารที่ผลต่ออารมณ์ จึงมีผลช่วยลดภาวะซึมเศร้าและความเครียดได้ ดังนั้นหากได้รับแสงแดดในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้อารมณ์สดชื่นแจ่มใสได้

5 ชะลอผิวแก่ วิตามินดีช่วยในการแบ่งและพัฒนาเซลล์ รวมไปถึงซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ จึงช่วยชะลอวัยของผิวพรรณได้ (Delay Skin Aging)

รู้หรือไม่? Vitamin D ยังส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการออกกำลังกาย โดยเฉพาะกีฬาหนักๆที่ต้องฝึกต่อเนื่องเป็นเวลานาน (Endurance Sport) เช่น การวิ่งระยะไกล การปั่นจักรยาน และไตรกีฬา เป็นต้น

อ้างอิง Bangkokhospital

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.