หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 3 Wonders ธรรมชาติเทอราปี ชะลอวัยได้จริงหรือ ?
3 Wonders ธรรมชาติเทอราปี ชะลอวัยได้จริงหรือ ?
3 Wonders ธรรมชาติเทอราปี ชะลอวัยได้จริงหรือ ?
28 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/A6sGqWxs-11-3wonderNaturalTherapy-11052021.jpg

คุณเชื่อเรื่อง “ธรรมชาติบำบัด” กันบ้างไหม?

ธรรมชาติที่จะช่วยให้คุณ หยุดเสื่อมโทรมก่อนวัยอันควรได้

ลองมาหาคำตอบด้วยตัวคุณเองไปพร้อมกันค่ะ

ถ้าคุณลองค้นหาความหมายของคำว่า ‘ธรรมชาติ’ ก็จะเจอคำแปลว่า สิ่งที่เป็นไปโดยไม่ได้ปรุงแต่งหรือสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นอยู่รอบตัวเรา

แต่ถ้าคุณลองค้นหาเพิ่มว่า ‘ธรรมชาติกับความสุขคืออะไร’ คุณก็จะพบคำตอบพร้อมกับหลักฐานมากมายว่า ผู้คนที่มีความสุข ความสนุกสนาน และมีความพึงพอใจในชีวิตนั้นล้วนเชื่อมโยงกับเรื่องราวของธรรมชาติ หรือมีองค์ประกอบของธรรมชาติอยู่เบื้องหลังเสมอ จนนำมาสู่แนวคิดของ “ธรรมชาติบำบัด” ที่ถูกพูดถึงในปัจจุบัน

แต่น่าแปลกที่ว่า ในประเทศไทยของเรานั้นมีการเชื่อมโยงถึงทางธรรมชาติน้อยกว่าประเทศอื่นๆ

เมื่อเทียบกับประเทศฟินแลนด์ คอสตาริกา และสิงคโปร์ ที่พบว่ามีผู้คนมากมายให้ความสำคัญเกี่ยวกับภาพถ่ายทางธรรมชาติสูงมาก เช่น ต้นไม้และพืชสีเขียวต่างๆ แล้วยังจัดว่าเป็นประเทศที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจในชีวิตสูงสุดอีกด้วย

แสดงให้เห็นเลยว่า “ปัจจัยที่ทำให้คนมีความสุขมักจะมีธรรมชาติเป็นผู้ช่วยสำคัญ"

เราว่าเรื่องนี้น่าสนใจหากคุณเลือกนำธรรมชาติมาบวกกับบริบทในชีวิตได้ถูก มันคงจะกำไรชีวิตน่าดู ว่าไหม?

☀️ แสงอาทิตย์ Therapy - อย่างที่เราเคยเล่าในโพสต์ผ่านๆมา VitaminD ในแสงแดดนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างน่าเหลือเชื่อ หากคุณรู้จักการออกไปใช้ชีวิตท่ามกลางแสงแดดได้ถูกเวลา เพราะแสงแดดอ่อนๆ ในตอนเช้านั้นมีประโยชน์มาก สำหรับการชะลอวัยและการทำงานของคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี

🌳 ออกซิเจน Therapy - ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับอากาศบริสุทธิ์ด้วยตัวเองในธรรมชาติ หรือเลือกใช้วิธีของแพทย์แผนปัจจุบันในการเข้ารับบรรยากาศธรรมชาติแบบจัดเตรียมไว้ให้มันก็ดีทั้งคู่ เพราะเมื่อร่างกายได้รับอากาศดีๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองได้อย่างดี รวมไปถึงช่วยชะลอวัย และเยียวยาความเสื่อมของอวัยวะในร่างกายได้เช่นกัน

🛌 นอน Therapy - เชื่อว่าทุกคนจะได้ยินมาตลอดว่า การนอนมันดีต่อร่างกาย แต่เราขอเพิ่มอีกหน่อยว่า ยิ่งหลับลึกยิ่งดีมหาศาล เพราะร่างกายของคุณจะหลั่งสาร Growth Hormone ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะช่วยฟื้นฟูระบบต่างๆของร่างกายและสมอง และสารสำคัญของสมองนั้นมักจะหลั่งเพิ่มขึ้นในที่มืดสนิท จึงทำให้คนที่ดูทีวีจนดึกจะแก่เร็วกว่าคนที่นอนในห้องที่มืดสนิทนั่นเอง แนะนำให้ปิดทีวีก่อนนอนสัก 4-5 ชม. และนอนให้ครบ 8 ชม. ในห้องที่มืดสนิท

“ธรรมชาติมันอยู่รอบตัวเรา อย่าลืมเลือกใช้ให้เกิดคุณค่าต่อตัวคุณมากที่สุด”

#อากงอาม่า #AgongAma

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.