หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 6 Tips น่ารู้ ดูแลผู้สูงอายุให้สุขกาย สบายใจ :)
6 Tips น่ารู้ ดูแลผู้สูงอายุให้สุขกาย สบายใจ :)
6 Tips น่ารู้ ดูแลผู้สูงอายุให้สุขกาย สบายใจ :)
27 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/pmXXjPrC-5-6tipsCareforElderly-05052021.jpg

“รีบมีลูกจะได้ทันใช้” ประโยคนี้คงใช้ไม่ได้กับยุคนี้จริงๆ

กรมอนามัยเองก็รายงานถึงสถิติว่า คนไทยรุ่นใหม่อยากเป็นโสดมากขึ้น จึงทำให้เด็กไทยเกิดน้อยลงอย่างคาดเดาไม่ได้เมื่อเทียบกับอดีต

แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนโดยไม่ต้องคาดการณ์คือ ในปัจจุบันมี “ผู้สูงวัย” หรืออากงอาม่าจำนวนมากที่จัดว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของครอบครัวที่จะหลงลืมไปไม่ได้เลย

เพราะเมื่อไหร่ที่ผู้สูงวัยมีอาการเจ็บป่วยหรือสุขภาพจิตไม่ดี แน่นอนว่าจะส่งผลลบต่อความรู้สึกของคนรอบข้างตามไปด้วย ในทางตรงกันข้าม หากท่านสุขกายสบายใจและอารมณ์ดีทุกวัน แน่นอนว่า “ทุกคนในครอบครัวก็จะมีความสุข!”

ซึ่งเราเชื่อว่าทุกบ้านมีวิธีการดูแลในรูปแบบของตัวเองกันอยู่แล้ว หรือหากใครลองไปค้นหาใน Google ถึงเรื่องของผู้สูงวัย ก็จะพบวิธีดูแลสุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะในด้านของการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกาย หรือการตรวจสุขภาพประจำปี เป็นต้น โดยวิธีการดูแลแบบนี้จะช่วยให้ท่านมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นห่างไกลจากโรครุมเร้าได้ดี

แต่เราในฐานะที่เป็นคนดูแลอากงอย่างใกล้ชิด นอกเหนือจากการดูแลด้านสุขอนามัยอย่างดีแล้ว เราอยากจะแชร์เพิ่มเติมถึง “วิธีดูแลจิตใจของผู้สูงอายุ” ให้ห่างไกลจากโรคซึ้มเศร้า ควบคู่การสร้างช่วงเวลาคุณภาพในครอบครัว และเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกวัย ด้วย 6 เคล็ดลับง่ายๆสำหรับทุกบ้าน ดังนี้

เพราะเราเชื่อว่า ครอบครัวที่อบอุ่นไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวน แต่มันอยู่ที่ “สิ่งเล็กๆที่คนในครอบครัวทำให้กัน”

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.