Experience never gets old !
Experience never gets old !
27 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/ZCjsMhXi-4-theIntern-30042021.jpg

ปัจจุบันที่อะไรก็เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่เด็กรุ่นใหม่เท่านั้นที่ปรับตัวเก่ง!

ผู้สูงวัยเองก็พยายามที่จะปรับตัว เรียนรู้ และฝึกอะไรใหม่ๆ เหมือนกัน

เพียงแต่พวกท่านไม่ได้ละทิ้งความเป็นตัวเองไป จึงทำให้พวกคุณคิดว่า “มันเชย”

ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว ความคิด หรือคำพูดที่ฟังดูจะไม่เข้าหู แต่แท้จริงมันมาจากความ “เก๋าประสบการณ์” ที่ต้องการอยากจะทำให้ชีวิตของคนรอบข้างมีความสุข ไม่ทุกข์ และบาลานซ์ได้ ไม่ให้ทุกข์อย่างที่พวกเขาเคยผ่านมาเท่านั้นเอง

ถ้าพวกคุณลองเปิดใจดู แล้วคุณจะรู้ว่าผู้สูงวัย “ไม่ได้เป็นน้ำเต็มแก้ว” เพียงแต่พวกท่านอยากจะรินน้ำในแก้วให้พวกคุณ ให้หกน้อยที่สุดเท่านั้นเอง

👨🏻‍🦳👵🏻 ปัจจุบันประเทศไทยของเรา... ก็มีผู้สูงอายุหลายคนที่ยังต้องการทำงานใช้ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ที่มี เพื่อไม่ให้สมองหยุดนิ่ง ได้ขยับร่างกาย และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่น แทนการนั่งเหี่ยวเฉาอยู่แต่ในบ้าน

ซึ่งเราเองก็รู้สึกขอบคุณที่หลายบริษัทออกมาเปิดรับพนักงานวัยเกษียณและทำให้สภาวะสังคมสูงอายุในไทยมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการทำงานเป็น “เคล็ดลับของชีวิตที่ช่วยให้ทั้งร่างกายและสมองได้ทำงาน!”

ดังนั้น อย่าหยุดทำงานเพราะแค่คิดว่าตัวเองแก่ หากหยุดก็จะมีแต่ทำให้ร่างกายอ่อนแอเสื่อมโทรมตามกาลเวลา แล้วก็จะกลายเป็นคนชราที่ไร้ความสามารถไปโดยสมบูรณ์ เพียงแต่เลือกในสิ่งที่จะไม่กดดันตนเองและผู้อื่นรอบข้างเกินไปเท่านั้น

สำหรับใครที่ยังมองภาพผู้สูงวัยทำงานไม่ออก แนะนำไปดูภาพยนตร์เรื่อง The Intern แล้วคุณจะรู้ว่า “ผู้สูงอายุมีศักยภาพแค่ไหน”

อย่างไรก็ตามช่วงนี้โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าอาจจะไปกระทบการใช้ชีวิตของหลายคน ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการรัฐ อย่าท้อ เพื่อที่เราจะได้ผ่านมันไปด้วยกันให้เร็วที่สุดค่ะ

#อากงอาม่า #AgongAma

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.